ads by google

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นางหมา



มาอีกแล้วเรื่องอีกเรื่องนึงนี่ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ประจำวันเสาร์ที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ กองบรรณาธิการ พาดหัวว่า “ชายแดนพม่า ฮือฮา” หืม ฮือฮา คนบาปหัวเป็นหมา หัวเป็นหมา คนบาปหัวเป็นหมา คน บาป หัว เป็นหมา อยากฟังต่อไม๊จ๊ะ อยาก…

            ฮือฮา ภาพคนประหลาดชาวพม่า หัวเป็นหมาตัวเป็นมนุษย์ อืมม์ พระพม่าชี้เป็นพวกมีบาปหนัก ชอบด่าพ่อแม่ เวรกรรมตามสนอง เกิดมาชาตินี้จึงเป็นคนครึ่งคน ครึ่งสัตว์ เอาล่ะสิ เอาแล้ว เมื่อวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ นายอู มิอ่อง อายุ ๒๘ ปี อ้าว ๒๘มาอีกแล้ว ชาวจังหวัดผาอัน รัฐกระเหรี่ยง ประเทศพม่า ได้เดินทางมาอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และได้เปิดเผยเรื่องฮือฮาในฝั่งพม่า พร้อมกันนั้นนำรูปภาพมาให้ดูเป็นหลักฐานและเล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่รัฐบาลพม่ามีการย้ายเมืองหลวงจากกรุงย่างกุ้งไปเมืองกิมานา เป็นเมืองหลวงใหม่นั้น

ได้พบหญิงจากพม่าคนหนึ่งอายุประมาณ สี่สิบปี มีหัวเป็นหมา ตัวเป็นคนธรรมดา มีแขนและขาเป็นผู้หญิง แต่ไม่สามารถพูดได้ เวลาจะกินทางปาก แสดงอาการต่าง ๆ เช่น หิว โกรธ ดีใจหรือเสียใจ โดยการเห่าหอนเหมือนสุนัข และที่สำคัญเวลาเดินไปไหน จะต้องคลานสี่ขาเหมือนสุนัข แต่สามารถฟังภาษาคนเข้าใจ และสื่อสารกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านได้ เอาแล้วไงจ๊ะ นี่ก็เป็นเรื่องที่น่าศึกษาทีเดียว นายอู มิอ่อง เปิดเผยว่า หญิงประหลาดตัวนี้ไม่มีใครรู้จักชื่อจริง แต่เวลาไปไหนมาไหน คนจะเรียกว่า “นางหมา” จนติดปาก

ตอนนี้ต้องหลบซ่อนตัวเพราะกลัวคนจะรู้จักมากขึ้น จึงต้องอพยพตัวเองออกจากเมืองย่างกุ้งและจะออกไปหาที่อยู่ตามชนบท นอกจากนายอู มิอ่องนำเรื่องประหลาดนี้มาเผยแพร่ผู้สื่อข่าวยังได้รับการยืนยันจากพม่ารูปนึง ที่อาศัยอยู่ที่พักสงฆ์ชายแดนไทย-พม่า ตรงข้ามอำเภอแม่สอด กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องหญิงชาวพม่าเป็นหมาตัวเป็นมนุษย์มานานแล้ว หรือนี่เป็นเรื่องบาปกรรม หรือเวรกรรม เมื่อเด็กหญิงชาวพม่าที่ได้กล่าวถึงนี้

ตอนแรกเกิดมาก็เป็นคนธรรมดา หัวเป็นคน ตัวเป็นคน พอต่อมาอายุได้ ๒๐ ปีเศษ เป็นคนที่ไม่ชอบทำบุญ หรือแม้กระทั่งตบตีพ่อ แม่ พออายุได้ประมาณ ๒๕ ปี หน้าตาก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป โดยเริ่มมีขนขึ้นตามหน้าตา มีขนขึ้น มีไม๊ มีนิดหน่อย แถวริมฝีปากกับตรงคาง ปากยื่นออกมา ใครยื่นบ้าง อืม ๆ ๆ ไม่มีใครยื่น กลายเป็นหน้าสุนัขซะหมด แล้วก็เริ่มพูดไม่ได้ ต้องเห่าหอน แทนคำพูด และเดินสี่ขา จนเดี๋ยวนี้อายุประมาณ ๔๒ ปีแล้วจึงกลายเป็นคนครึ่งคนครึ่งสัตว์

คนเราเกิดมาต้องรู้จักตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ต้องกราบพ่อแม่ทุกวัน คนที่ดุด่าพ่อแม่ต้องรับกรรม ไม่ต้องรอชาติหน้าหรอก เพราะชาตินี้ก็เห็นแล้ว พระชาวพม่ากล่าวในตอนเช้า รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้นางหมา มนุษย์ครึ่งคนครึ่งสัตว์ได้เดินทางออกจากเมืองย่างกุ้ง ไปอยู่ในเมืองชนบท ชื่อว่าเมืองมัณฑะเล การใช้ชีวิตเริ่มเหมือนหมาเรื่อย ๆ ทั้งการกิน การอยู่ วิทยาศาสตร์ก็ตอบยากเหมือนกัน ทำไมจะต้องเป็นอย่างนั้น ก็เป็นเรื่องที่น่าศึกษา

เรามาดูภาพกันเลย นี่กฎแห่งกรรมนะจ๊ะ มันจะชิงช่วงช่วงชิง บุญ – บาป นี่มันจะชิงช่วงช่วงชิง ใครละเอียดกว่ากันจะส่งผลได้ก่อนปึ๊บก็อย่างนั้น ถ้าหากว่า บุญส่งผลก่อน ก็จะไปในทางที่ดี บาปส่งผลก่อนจะไปในทางที่ไม่ดี คนเขาบอกยุคนี้น่าจะตัดต่อได้ ไม่น่าจะตัดต่อได้ ปาก จมูกโด่ง แต่ว่ามันออกมาพร้อมกับปาก น่าสงสารนะ น่าสงสาร แต่สมกับเหตุที่เธอประกอบ นี่นี่อะไรทุกอย่าง เพราะงั้นเรื่องนี้มีเหตุทั้งสิ้น อยู่ ๆ จะมีเหตุแบบนี้มาหรือ ไม่ธรรมดา อันนี้น่าศึกษานะ