ads by google

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

Fwd: [noolex] รถไฟ.......ชีวิต


ทำข้อสอบออนไลน์ได้ที่ 
http://www.thaitestonline.com/ 





รถไฟ...ชีวิต 🚂 🚋🚋🚋🚋

ชีวิต เหมือนกับการเดินทางโดยสาร รถไฟ...
มีสถานีต่างๆ...
มีการเปลี่ยนเส้นทาง...
มีกระทั่งอุบัติเหตุ......

เราขึ้นรถไฟขบวนนี้ ตอนเราเกิด....
พ่อแม่ คือคนที่ตีตั๋วให้เรา...

เราเชื่อว่าท่านจะเดินทางด้วยรถขบวนนี้ กับเราตลอดไป....

แต่แล้ว..ที่สถานีใด สถานีหนึ่ง
ท่านทั้งสองก็ต้องลงรถไฟจากไป... ปล่อยเราไว้เพียงลำพังกับการเดินทางนี้....

วันเวลาผ่านไป... จะมีผู้โดยสารคนอื่นๆ ขึ้นรถ มาเรื่อยๆ... หลายคนจะเป็นคนที่เรารัก และผูกพัน..
เป็นพี่เป็นน้อง..
เป็นเพื่อน..
เป็นลูกเป็นหลาน หรือกระทั่ง
เป็นที่รัก แห่งชีวิตของเรา....

หลายคนลงรถไปกลางทาง...
ทิ้งไว้แค่ความทรงจำความอ้างว้างและคิดถึงอันถาวรในชีวิตเรา..

หลายคนจากไป...
อย่างที่เราไม่ทัน สังเกตด้วยซ้ำว่า..    เขาลุกจากที่นั่ง และลงรถไฟไปแล้ว!

การเดินทางโดยรถไฟชีวิตข บวนนี้ จึงเต็มไป ด้วยความรื่นรมย์... ความโศกเศร้า...
ความมหัศจรรย์...
ความสมหวัง...
คำสวัสดี...
คำอำลา... และ
คำอวยพรให้โชคดี

การเดินทางที่ดีที่สุด คือ
การได้ช่วยเหลือ... ได้รัก...
ได้มีความสัมพันธ์ที่ดี
กับเพื่อนผู้โดยสารทุกคน ...

จงแน่ใจว่าเราได้ให้ สิ่งที่ดีที่สุด  เพื่อให้การเดินทางของพวกเขา
มีความราบรื่นและสะดวกสบาย

ความน่าพิศวงของการเดินทางอันวิเศษยอดเยี่ยมนี้คือ... ตัวเราเองก็ไม่รู้ล่วงหน้า ว่าเราจะต้องลงจากรถไฟที่สถานีไหน.....

ฉะนั้น...เราต้องมีชีวิตให้แจ๋วที่สุด
ปรับปรุงตัวเอง...
รู้จักลืม...
รู้จักอภัย...
ให้สิ่งดีที่สุด ที่เรามีแก่คนรอบข้าง

สำคัญเหลือเกิน
ที่เราควรทำอย่างนี้...
เพราะเมื่อถึงเวลาที่เราต้องลุก
จากที่นั่ง..เพื่อลงจากรถไฟไป
เราจะได้ทิ้งความทรงจำ ที่สวยงามไว้แก่ผู้คน ที่ต้องเดินทาง โดยสาร รถไฟขบวนชีวิตนี้ต่อไป

ขอบคุณมากๆ
ที่มาเป็นผู้โดยสารคนหนึ่ง
ในขบวนรถไฟชีวิต ของกันและกัน

ขอให้ผู้ร่วมทางทุกท่านพบพานแต่ความรื่นรมย์ในการเดินทางบนขบวนรถไฟสายชีวิต...

ที่ครั้งหนึ่ง ช่วงเวลาหนึ่ง
ณ สถานีใด สถานีหนึ่ง
เรามีโอกาสได้เดินทางร่วมกัน