ads by google

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สุนัขอินเดียเฝ้าหลุมศพเจ้านาย

ภาพในบรรทัด 1
สุนัขอินเดีย เฝ้าหลุมศพเจ้านายที่ตาย ไม่ยอมไปไหน

สุนัขอินเดียนั่งเฝ้าหลุมศพเจ้านายที่ตายโดยไม่ไปไหนตลอดเวลา 15 วัน และไม่ยอมกินอาหารแม้มีคนนำมาให้

เป็นที่รู้กันว่าสุนัขคือสัตว์ที่รักเจ้านายมาก ซึ่งล่าสุดที่อินเดียก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทั้งซาบซึ้งและสะเทือนใจ เมื่อสุนัขตัวหนึ่งเกือบตรอมใจตาย เพราะมันไม่ยอมกินข้าว-กินน้ำตลอดเวลา 15 วัน เพื่อปกป้องหลุมศพของเจ้านาย!!!!

โดยเรื่องชวนน้ำตาไหลนี้เกิดขึ้นหลังจากที่หนุ่มน้อย Bhaskar Shri วัย 18 ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต และนับจากวันที่ศพของเขาถูกเอามาฝัง เจ้าสุนัขคู่ใจที่ชื่อว่า Tommy ก็ไม่เคยเอาตัวของมันออกห่างกองทรายแห่งนั้นอีกเลย

ซึ่งที่เกิดเหตุนี้ขึ้นเพราะทั้งสองผูกพันกันมาก โดย Bhaskar Shri ได้เลี้ยง Tommy ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน และเจ้าหมาน้อยก็รักเขามาก ถึงขั้นที่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้านายไปทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้าง เจ้ามะหมาก็จะขอติดตามไปด้วยและเฝ้าเขาแบบไม่มีห่าง

ฉะนั้นเมื่อเจ้านายหมดลมหายใจ มันก็จึงคิดจะตรอมใจตายไปด้วย ซึ่งมันอดข้าว อดน้ำ อยู่อย่างนั้นนานถึง 2 สัปดาห์ จนร่างกายซูบผอมและดูอ่อนแรงมากขึ้นทุกที จนในที่สุดองค์กรพิทักษ์สัตว์ก็มาพบมันเข้า แต่ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามเอาอาหารให้ยังไง มันก็ไม่ยอมแตะแม้แต่น้อย

นั่นทำให้องค์กร Blue Cross of India ต้องออกตามหาใครสักคนที่รู้จักเจ้าหมาตัวนี้ เพราะบางทีสุนัขจะยอมรับอาหารจากคนที่มันผูกพันเท่านั้น แล้วโชคชะตาก็เข้าข้าง เมื่อทางองค์กรได้พบกับแม่ของ Bhaskar ที่อยู่ต่างเมือง จากนั้นเมื่อคุณแม่รายนี้มาถึงหลุมศพ เจ้าหมาก็วิ่งเข้าหาและใช้ลิ้นเลียเธอทันที

ซึ่งนั่นทำเอาคุณแม่ถึงกับน้ำตาซึมและบอกว่า “นับจากนี้ฉันจะขอรับเลี้ยงเจ้า Tommy ต่อเอง เพราะมันทำให้ฉันนึกถึงลูกชาย” ส่วนเจ้าหน้าที่ขององค์กรก็ได้ทิ้งท้ายว่า “พวกเราเชื่อว่า…หากคุณแม่และเจ้าหมาตัวนั้นได้อยู่ด้วยกัน บาดแผลในใจจากการสูญเสียคนรักจะต้องทุเลาลงอย่างแน่นอน”