ads by google

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

ชุดชั้นในป้องกันการข่มขืน

 
ชุดชั้นในป้องกันการข่มขืน


นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์จากเมืองเชนไน รัฐทมิฬนาดูของอินเดีย ได้คิดค้นชุดชั้นในป้องกันการข่มขืน เป็นเหมือนอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันการข่มขืนได้ในทันที เพราะเพียงแค่คนร้ายเข้าไปแตะต้องเนื้อตัวของผู้หญิงหมายจะข่มขืน ชุดชั้นในก็จะปล่อยไฟ 3,800 กิโลโวลต์ออกมาช็อต ทั้งยังส่งสัญญาณแจ้งไปยังตำรวจให้รีบมายังจุดเกิดเหตุอีกด้วย เพราะตัวชุดชั้นในติดตั้งระบบจีพีเอสเอาไว้

ชุดชั้นในมีชื่อเรียกว่า "โซไซตี้ ฮาร์นิสซิ่ง อีควิปเมนต์ (Society Harnessing Equipment)" หรือเรียกย่อๆว่า ชี (S.H.E.) ต้องติดตั้งสายไฟไว้ที่ชุดเพื่อให้ปล่อยกระแสไฟช็อตคนร้ายได้ และจะปล่อยไฟช็อตซ้ำๆอย่างนั้นกว่า 80 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าคนร้ายจะไม่กล้าลงมืออีก

นักศึกษาสามคนที่คิดค้นชุดชั้นในนี้ได้แนวคิดมาจากคดีข่มขืนนักศึกษาบนรถบัสที่เกิดในกรุงนิวเดลลีจนเป็นข่าวใหญ่โตไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2555 พวกเขาบอกว่าถ้ามีชุดชั้นในแบบนี้อาจทำให้คนที่ลงมือข่มขืนตกใจที่ถูกไฟช็อตจนไม่กล้าก่อเหตุอีก แต่รับรองได้ว่าผู้หญิงที่สวมใส่จะไม่เป็นฝ่ายถูกชุดชั้นในช็อตเสียเองอย่างแน่นอน

นักศึกษากำลังพัฒนาให้ชุดชั้นในกันน้ำได้ และเชื่อมต่อกับมือถือผ่านบลูธูทได้ด้วย และกำลังหาเส้นใยที่เหมาะสมไว้ถักทอเป็นชุดชั้นในเพื่อให้สามารถนำไปซักล้างได้ตามปกติ โดยหวังว่าจะผลิตออกมาทีละมากๆเพื่อวางจำหน่ายต่อไป