ads by google

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

"คนนครพนม" มีความสุขมากที่สุดในประเทศ น้อยที่สุดได้แก่ "สมุทรสงคราม"


 

เกย์เมืองกาญจน์หื่นที่สุดในประเทศมั๊ยฮะอาหมู?...


ฯพณฯ พล.อ.สีเผือก








"คนนครพนม" มีความสุขมากที่สุดในประเทศ น้อยที่สุดได้แก่ "สมุทรสงคราม"


กรมสุขภาพจิตเปิดเผยข้อมูลการสำรวจความสุขของคนไทย พบว่าจังหวัดนครพนมเป็นพื้นที่ที่ประชากรมีความสุขมากที่สุดในประเทศ ส่วนจังหวัดที่มีความสุขน้อยที่สุดได้แก่สมุทรสงคราม และระบุว่าปัจจัยที่ทำให้คนมีความสุขคือครอบครัวที่มีเวลาให้กันอย่างเพียงพอ

นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต แถลงข่าวชวนคนไทยสร้างสุขเนื่องในวันความสุขสากล ที่องค์การสหประชาชาติกำหนดให้ทุกวันที่ 20 มีนาคมเป็นวันความสุขสากล

โดยกรมสุขภาพจิตระบุว่า จากการสำรวจข้อมูลในประเทศไทยพบว่า ปัจจัยที่ทำให้คนไทยมีความสุขมาจากครอบครัวที่มีเวลาให้กันอย่างพอเพียง การมีสุขภาพดี ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ ได้ปฏิบัติตามหลักคำสอนทางศาสนา การมีรายได้ดี มีการงานที่มั่นคง ไม่มีหนี้สินนอกระบบ

กรมสุขภาพจิตยังได้ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สำนักงานสถิติแห่งชาติ สถาบันวิจัยประชากรและสังคม สำรวจข้อมูลความสุขของคนไทยในปี 2555 ซึ่งพบว่าจังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดที่คนในพื้นที่มีความสุขมากที่สุด ส่วนจังหวัดสมุทรสงครามติดอันดับสุดท้าย ขณะที่กรุงเทพมหานครอยู่ในอันดับที่ 65

กรมสุขภาพจิตยังแนะนำข้อมูลเบื้องต้นว่า ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพจิตเป็นบุคคลที่มีโรคประจำตัว ครอบครัวหย่าร้าง หรือมีสมาชิกครอบครัวเสพยาเสพติด ติดสุรา หรือเป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงานแบบรับจ้างรายวัน ผู้ที่ต้องการคำปรึกษาด้านสุขภาพจิตสามารถขอคำปรึกษาได้ที่สายด่วนกรมสุขภาพจิต 1323


by Wipa

--